วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

10 อันดับ เรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก

            
10. Celebrity Xpedition

Celebrity Xpedition

     หนัก 2,392 ตัน จุ 92 คน ล่องไปยังเกาะ Galapagos (กาลาปากอส) ลำเล็กที่สุดในบรรดา 10 อันดับสุดยอดเรือสำราญระดับโลก หากแต่เจ้าลำนี้กลับเพรียบพร้อมไปด้วย การบริการที่ดีเยี่ยมพร้อมๆกับการผจญภัยในป่าที่แสนสนุก บนเรือประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่และผู้เชียวชาญที่คอยอธิบายถึงธรรมชาติรอบๆ เกาะ สัตว์ป่า ดูนก ภูเขาไฟ มีสอนการดำน้ำและอีกหลายๆ



9.Seven Seas Voyagers

Seven Seas Voyagers

     หนัก 41,827 ตัน จุ 752 คน จุดเด่นของเรือสำราญลำนี้คือ ทุกๆห้องเป็นห้องสูทและสามารถมองเห็นวิวได้จากห้องทุกห้อง ซึ่งเรียกว่าแทบไม่มีเรือสำราญของบริษัทใดๆกล้าที่จะทำแบบนี้ ยังมีหมัดเด็ดที่ว่าร้านๆหนึ่งบนเรือนี้พ่อครัวต้องเป็น Chef จากสำนัก Cordon Bleu ทุกคน



8. Crystal Symphony

Crystal Symphony

     หนัก 51,044 ตัน จุ 844 คน เรือลำนี้มีความพิเศษอยู่ที่การบริการในระดับดีเยี่ยม เรียกว่าถ้าแขกขอมา ไม่มีการปฏิเสธ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอิตาเลียนและร้านอาหารจีนชื่อดังอยู่บนเรือ



7. Ocean Village

Ocean Village

     หนัก 63,542 ตัน จุ 1,624 คน ล่องทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในฤดูร้อนและคาร์ริเบียนในฤดูหนาว เรือสำราญลำนี้ชนะใจหนุ่มสาว หรือยจะเป็น young @heart ด้วยความที่เป็นเรือสำราญที่มีกิจกรรมให้ทำมากมากแล้วยังสนนราคาไม่แพงอีก ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการขี่จักรยานเสือภูเขา พายเรือ Kayak ไนท์คลับ บาร์ เรียกว่าคุ้มราคาสำหรับบริการระดับ 4 ดาวครับ



6. QE2

QE2

     หนัก 70,327 ตัน จุ 1,728 คน ถ้าพูดถึงเรือสำราญแล้ว ลำที่เด่นดังที่สุดและเรียกว่าเป็นการสร้างคำจำกัดความทุกๆอย่างของการเดิน เรือลำราญคงหนีไม่พ้น ควีนอลิซาเบธ 2 หรือ QE2 ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเรือสำราญรุ่นแม่สำหรับท้องทะเลแล้วก็ตาม QE2 ก็ยังเดินทางไปรอบโลกและอวดเสน่ห์ของมันครับ



5. Superstar Virgo

Superstar Virgo
 
     หนัก 75,338 ตัน จุ 1,974 คน น่าจะคุ้นหูคนไทยมากที่สุดแล้วเนื่องจากเจ้าลำนี้โต๊เต๊อยู่แถบเอเชียนี่เอง ความน่ารักของมันก็คือ เรือสำราญลำนี้ตกแต่งประดับประดาด้วยสไตล์เอเชีย รวมทั้งมีร้านอาหารของประเทศในแถบเอเชียอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย



4.Voyager of the Seas

Voyager of the Seas
 
     หนัก 137,250 ตัน จุ 3,114 คน ท่องเที่ยวแถบคาริเบียน แคนาดา นิวอิงแลนด์ ดูจากน้ำหนักแล้วน่าจะเดาได้ครับว่าคงใหญ่มากๆ ใช่แล้วครับเปิดตัวเมื่อปี 1999 ในฐานะเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก เรียกว่าแทบจะเอาเมืองทั้งเมืองไปตั้งอยู่ในเรือได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นลานสเก็ตน้ำแข็ง กำแพงปีนเขา สนามโรลเลอร์เบลด และอีกหลายๆอย่าง ดูๆไปเรือลำนี้ก็เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนแบบครอบครัวน่ะเนี่ย



3. SeaDream II 

SeaDream II
     
     หนัก 4,333 ตัน จุ 108 คน ล่องในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน คาริเบียน เจ้าเรือลำนี้บอกกับทุกคนว่า "It's yachting, not cruising" เป็นความพยายามในการฉีกแนวการล่องเรือสำราญให้ต่างจากลำอื่นๆ ประมาณว่ามากับเรือลำนี้ เหมือนกับเดินทางด้วยเรือยอช์ทส่วนตัว อืม เข้าท่าจริงๆด้วยแฮะ


2.Silver Wind

Silver Wind

     หนัก 16,927 ตัน จุ 296 คน แม้จะไม่ใช่ลำใหญ่สุดในตระตัวฉันล Silverseas Cruises แต่ว่าเจ้า Silver wind ก็สร้างความอลังการ หรูหราได้ไม่แพ้พี่น้องของมันเลย ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสไตล์เมดเตอร์เรเนียน หรือว่าเครื่องสุขภัณฑ์ของ Bvlgari ในห้องสวีททุกห้อง และเส้นทางการเดินเรือในอเมริกาใต้ที่เรือสำราญขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไปถึง



1. Arcadia

Arcadia

     หนัก 82,505 ตัน จุ 1996 คน ลำนี้ล่องไปรอบโลกค่ะ เป็นบริษัทเรือสำราญน้องใหม่มาแรงของวงการ ความพิเศษอยู่ที่บนเรือมีบาร์ทั้งหมด 14 บาร์และร้านอาหารของทีวีเชฟชื่อดัง Gary Rhodes (บอกแล้วว่า เรือสำราญเดี๋ยวนี้ไม่ใชเฉพาะของคนแก่แล้ว) และที่สำคัญสุดๆก็คือ โปรแกรม New Horizons Activities ที่ให้คุณสามารถเรียนการรำ Tai Chi, ออกแบบภายใน, การสอนทำอาหาร และอีกหลายๆโปรแกรม บอกแล้วว่าเริ่ดมากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น